วันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2555

Catherine Palace


พระราชวังแคทเธอรีน พาเลซ
(
Catherine Palace) 
 

    
      "แคทเธอรีนพาเลซ" (Catherine Palace) ถูกสร้างขึ้นในช่วงสมัยพระเจ้าปีเตอร์มหาราช (Peter The Great) หรือในช่วงระหว่างปี1717-1723 และถูกสร้างใหม่ในช่วงระหว่างปี 1743-1756   เป็นพระราชวังที่พระเจ้าปีเตอร์มหาราชทรงสร้างไว้สำหรับพระนางแคทเธอรีนที่ ในปี ค.ศ.1741 เพื่อใช้พักผ่อนในฤดูร้อน 



    

          พระราชวังแคทเธอรีนพาเลซ มีรูปแบบสถาปัตยกรรมเป็นแบบบารอค(Baroque)  แสดงออกถึงความใหญ่โตหรูหรา และการประดับประดาที่ฟุ่มเฟือย ด้วยเครื่องตกแต่ง Putto ที่ทำด้วยไม้ที่มักจะทาเป็นสีทอง ปูนปลาสเตอร์ ปูนปั้น หินอ่อน การทาสีตกแต่ง และมีการตกแต่งด้วยจิตรกรรมฝาผนังบนเพดานอีกด้วย





 

        ห้องโถงใหญ่หรือห้องบอลรูม  เป็นห้องที่สวยงาม หน้าต่างจะทำการประดับประดา ด้วยกระจก ส่วนเทียนจะทำการลงลักปิดทองให้ดูเหลืองอร่ามตามศิลปะบารอค และถ้ามองส่วนทางด้านบนของเพดาน จะมีภาพวาดที่วาดลงบนผ้าใบซึ่งภาพวาดนั้นจะวาดเป็นรูปแบบสามมิติที่ดูสวยงามมาก ทำให้ห้องโถงดูแล้วโอ่อ่าสวย- งามมากยิ่งขึ้น 








         ห้องอำพัน (Amber room)  เป็นห้องที่มีชื่อเสียงที่สุดในพระราชวังแคทเธอรีน   เป็นห้องที่ผนังทำด้วยอำพันทั้งห้อง ห้องนี้จะประดับประดาไปด้วยทองคำ กระจก และอำพัน  ไม่ว่าจะเป็นผนังหรือรูปภาพที่จัดแสดงไว้ทุกอย่างได้นำอำพันมาตกแต่งทั้งหมด จัดได้ว่าเป็นห้องที่มีความสวยงามมากที่สุด และเป็นสถานที่ที่ไม่ควรพลาดชม  ความงามของห้องนี้ทำให้บางครั้งได้รับสมญาว่าเป็น "สิ่งมหัศจรรย์ที่แปดของโลก" 


     



บรรณานุกรม

http://www.tiewrussia.com/catalog.php?idp=120









    












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น